ประกาศมาตรการป้องกันและปราบปรามโปรแกรมช่วยเล่น
notice 2018-05-11 09:46:16


 

ประกาศมาตรการป้องกันและปราบปรามโปรแกรมช่วยเล่น
 

       ทางทีมงาน Electronics Extreme ได้มีการร่วมมือประสานงานกับทางบริษัทผู้พัฒนา ESTgames และบริษัทผู้พัฒนาระบบป้องกันโปรแกรมช่วยเล่น EAC (Easy Anti Cheat) ไว้เตรียมรับมือสำหรับปัญหาดังกล่าวอยู่ตลอดเวลา เพื่อตรวจจับ ยกระดับมาตรฐานป้องกันการใช้โปรแกรมช่วยเล่นสูงขึ้น ซึ่งหากตรวจสอบพบระบบจะจัดการบันทึกข้อมูลของไอดีที่เข้าข่ายมีความผิด ส่งผลให้ทุกไอดีที่ใช้งานผ่านโปรแกรมช่วยเล่นหรือโปรแกรมช่วยเล่นต่างๆ "ถูกระงับไอดีถาวร" ทันที

 

       โดยมีรายชื่อไอดีที่ถูกดำเนินการลงโทษระงับการให้บริการ ตั้งแต่เปิดให้บริการจนถึงปัจจุบันจำนวนทั้งสิ้นกว่าหมื่นไอดี ซึ่งไอดีทั้งหมดปรากฎข้อมูล Log การกระทำผิดจากการตรวจจับของโปรแกรม EAC (Easy Anti Cheat) ตรวจพบโปรแกรมช่วยเล่น หรือโปรแกรมที่ไม่ได้รับอนุญาต อันส่งผลให้ถูกแบนไอดีถาวรอัตโนมัติทันที

 

รายชื่อ ID บางส่วนที่ถูกระงับการให้บริการ อันเนื่องมาจากการใช้โปรแกรมช่วยเล่น
ซึ่งถูกตรวจจับโดย EAC ตั้งแต่เริ่มเปิดให้บริการ - ปัจจุบัน


Link

หมายเหตุ : รายชื่อ ID นี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งจากทาง EAC เท่านั้น หากมีการอัพเดทรายชื่อจากทาง ESTgames จะทำการแจ้งให้ทราบอีกครั้งค่ะ

 

       สุดท้ายถึงแม้ว่าจะมีการระงับไอดีไปแล้วก็ตาม แต่ทีมงานก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ยังคงมุ่งมั่นตามนโยบายป้องกันและปราบปรามการใช้โปรแกรมช่วยเล่นมาโดยตลอด มีการประสานงานพัฒนาระบบอย่างสม่ำเสมอ และขอความร่วมมือในการร่วมกันสร้างสรรค์สังคมออนไลน์ที่ดี แจ้งเบาะแสผู้กระทำผิด ไม่สนับสนุนการใช้โปรแกรมช่วยเล่น และการกระทำใดๆ ก็ตามที่เป็นการทำลายตัวเกม และปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีให้กับสังคมเกม Cabal Extreme ที่เรารักต่อไป

 

 

แม้จะเป็นการดาวน์โหลดมาทดลองใช้ชั่วคราว หรือเพียงแค่มีตัวโปรแกรมอยู่ในเครื่อง Computer

หากระบบตรวจพบ ID จะถูกระงับอย่างถาวรทันทีโดยไม่มีข้อยกเว้น

และไม่มีมาตรการปลดแบนใดๆทั้งสิ้น